Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 9763
  • Tất cả: 1627044
Nữ thủ khoa mơ ước được làm nhà báo
'Bây giờ em cảm thấy rất vui sướng. Trước đây, em cũng mơ ước được làm nhà báo', đó là chia sẻ của em Nguyễn Vũ Quỳnh Trang, nữ thủ khoa của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, em Nguyễn Vũ Quỳnh Trang (lớp 12 Anh, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) đã đạt điểm số khá cao, cụ thể, Môn Anh 9,8 điểm; môn Văn 8,75 điểm, môn Toán 6,6 điểm; điểm trung bình các môn Sử, Địa, Công dân đạt 6,5 điểm, tổng cộng 31,65 điểm và là thủ khoa khối tổ hợp xã hội.

Nữ thủ khoa đang chăm chú nhìn lại những giấy khen.

Tiếp chúng tôi, Nguyễn Vũ Quỳnh Trang cho biết: “Mấy ngày nay, bạn bè và người thân điện thoại chúc mừng em liên tục. Thật sự bây giờ em rất vui mừng, không nghĩ mình lại đạt kết quả tốt như vậy. Trong kỳ thi, em chỉ biết cố gắng làm thật tốt để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô”.

Chia sẻ bí quyết học tập, Trang cho biết, trong các môn, em học tốt nhất tiếng Anh và kế tiếp là môn Văn. Môn tiếng Anh, em đã bắt đầu học ngay từ nhỏ và đam mê từ năm học lớp 7. Để có được thành công của môn tiếng Anh, em thường xuyên xem trên ti vi, đặc biệt là những kênh nước ngoài. Từ đó, em rèn luyện khả năng nghe, nói, cách phát âm. Mỗi ngày, em học tiếng Anh trên ti vi ít nhất 1,5 giờ và nhiều nhất là 3-4 giờ.

Thủ khoa bật mí thành công nhờ học trên ti vi.

Chia sẻ về ước mơ làm nghề báo, Trang bộc bạch, em chọn 2 nguyện vọng, đó là ngành quan hệ quốc tế và báo chí. Khi PV hỏi, em có biết nghề báo chí là nghề nguy hiểm không? Trang trả lời rất gọn gàng, em không sợ và cảm thấy nghề này hay, trong đó có nhiều chuyên mục hấp dẫn như: Thời trang, tâm lý,…

Bà Võ Thị Thu Vân (50 tuổi, mẹ của Trang) cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui bởi con đạt kết quả cao, đây là niềm hạnh phúc của gia đình. Ngay từ lúc nhỏ, gia đình đã rèn cho cháu tính tự lập, chính vì đó mà cháu rất chịu khó học tập, trong 12 năm học, cháu đều đạt học sinh giỏi. Dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, nhà trường đã hỗ trợ giúp đỡ cháu trong thời gian qua”.

Năm 2017, Trang đạt Giải Nhì Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Anh, huy chương đồng Kỳ thi Olympic 30.4 môn Anh và các năm trước đều đạt nhiều giải thưởng cao. Ngoài ra, cứ vào những dịp hè Trang cùng mọi người đi tham gia hỗ trợ dạy cho các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Công Tâm
baomoi.com