Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 11086
  • Tất cả: 1595282
HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN Năm học 2020-2021
(Bài Quang Sơn, ảnh Tiến Quang)
Theo mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT xác định: “Chương trình giáo dục phổ thông nhằm giúp học sinh phát triển khả năng vốn có của bản thân, hình thành tính cách và thói quen, phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần. Trở thành người học tích cực, tự tin, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời, có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động cần cù, có tri thức và sáng tạo”
Để thực hiện được mục tiêu ấy thì GVCN đóng vai trò hết sức quan trọng. Giáo viên chủ nhiệm phải là nhà quản lý lãnh đạo tập thể học sinh (lớp học) nhưng họ cũng là nhà giáo dục, phải có đủ tài năng sư phạm mới tác động hỗ trợ từng học sinh hoàn thiện phát triển nhân cách, đồng thời là người tổ chức, phối hợp các lực lượng giáo dục sao cho có hiệu quả nhất trong việc tác động đến sự phát triển nhân cách người học. Làm được như thế quả là điều không hề dễ dàng.
Nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu, phù hợp cho công tác chủ nhiệm; sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương chu đáo, ngày 07/01/2021, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm Năm học 2020-2021”.
Tham dự Hội thảo có TS. Trần Thị Xuyến – P. Hiệu trưởng trường CĐSP Ninh Thuận;  TS. Trần Văn Trung – Bí thư Đảng bộ, P. Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, thầy cô trong Ban lãnh đạo cùng tập thể sư phạm nhà trường.
Nội dung chính của Hội thảo là trình bày và thảo luận các tham luận:

ThS. Đoàn Thị Thục Đoan – Khắc phục vấn đề HS đi trễ và phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục HS.
Phan Thị Bích Hương – Tổ chức tiết sinh hoạt lớp hiệu quả. ThS. Bùi Thị Thanh - Ứng xử với tình yêu tuổi học trò.

Lương Thị Thanh Hiền – Phát hiện và giúp đỡ HS gặp các vấn đề về tâm lí khi thay đổi môi trường học và áp lực trường chuyên, đặc biệt là HS lớp 10.

ThS. Phạm Thị Thúy Anh – Giáo dục kĩ năng sống cho HS.


TS. Trần Thị Xuyến – Một số vấn đề về tâm lí học sinh.


 Đại diện lãnh đạo kết luận Hội thảo