Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 472
  • Trong tuần: 10127
  • Tất cả: 1627408
BÀI TUYÊN TRUYỀN TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2020
Chủ đề:  “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”

Chủ đề:  “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

             Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!
Mọi người sinh ra đều bình đẳng, sự khác biệt có chăng là do học vấn. Học tập có vai trò vô cùng quan trọng, nó quyết định sự khác nhau giữa người và người trong xã hôi. Học tập là một việc rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Nó giúp con người mở mang kiến thức, giúp cho đất nước văn minh, tiến bộ. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh:“ Đường đời là một chiếc thang không có nấc chót, học tập là một quyển vở không có trang cuối cùng”. Người chỉ rõ: “Học ở đâu? Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân, không học nhân dân là một thiếu sót rất lớn. Người nói: “Tôi có một ham muốn. Ham muốn đến tột cùng là làm sao cho dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Người từng dạy: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt”.
Học tập là một công việc phải làm suốt đời không ngừng nghỉ. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Chúng ta không chỉ học từ trường lớp, thầy cô, bạn bè, qua sách báo, tivi, internet… mà còn qua mỗi người mà chúng ta gặp. Học ở họ cách sống và cả tri thức, những vốn sống cần có, quý giá của mỗi con người. Học để tồn tại, để khẳng định chính mình. Rõ ràng học tập là một công việc quan trọng theo suốt cuộc đời của mỗi con người. Học tập là quá trình tiếp thu tri thức của nhân loại. Học tập là hạt giống ươm mầm hạnh phúc.
Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai ban chấp hành Trung ương khóa VIII nêu rõ: “Phát triển mạnh phong trào tự học, tự đào tạo thường xuyên và rộng khắp trong toàn dân, nhất là trong thanh niên”. Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đề cao nhiệm vụ hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.
Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành một trong những dòng chảy chính của thời đại, bất cứ quốc gia nào muốn không bị tụt hậu thì nhất thiết phải nhanh chóng tiếp cận, bắt kịp những thành tựu tiến bộ của khoa học-công nghệ để thúc đẩy đất nước phát triển.
Trong điều kiện cả thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19, việc khai thác, phát huy tối đa ưu thế của công nghệ số để chuyển đổi hình thức học tập không chỉ tạo cơ hội cho mỗi người tiếp cận, thích ứng với nhiều phương pháp học tập mới trên internet, trên các trang mạng xã hội mà còn thúc đẩy phong trào học tập trực tuyến phát triển cả về quy mô và chất lượng trong cộng đồng, nhất là giới trẻ. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để chúng ta đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và hoạt động thư viện, tạo tiền đề cho các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các tài nguyên giáo dục mở hữu ích (bài giảng điện tử, sách báo điện tử...) để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời, học tập mọi nơi, mọi lúc của mọi người dân.
Tuần lễ học tập suốt đời, từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2020.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay mang Thông điệp: “Chúng ta cần phải học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hình thành mạng học tập mở của người Việt Nam, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân; đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hoá số trong cộng đồng”.

Lưu công Lương,

Chủ tịch Công đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận